Như phần trước chúng ta đã nói về hệ thống CASL của Nimble Storage hoạt động và tiện ích như thế nào đối với người dùng. Trong phần này một sản phẩm công nghệ khác của Nimble Storage cũng hiệu quả và tiện ích cho người dùng là InfoSight.
Phần 1: Hệ Thống Adaptive Flash – Nimble Storage – Phần 1
Phần 2: Hệ Thống Adaptive Flash – Nimble Storage – Phần 2
Phần 3: Hệ Thống Adaptive Flash – Nimble Storage – Phần 3
Phần 5: Hệ Thống Adaptive Flash – Nimble Storage – Phần 5
Hệ Thống Adaptive Flash - Nimble Storage - InfoSight - Phần 4
InfoSight
InfoSight là giải pháp đột phá của Nimble Storage nhằm giúp nâng cao khả năng hỗ trợ trực tiếp từ chính Nimble đến tất cả các khách hàng toàn cầu. Thông qua việc sử dụng các công nghệ phân tích dữ liệu chuyên sâu, Nimble đã hoàn toàn thay đổi tất cả các tính năng phản hồi, khả năng hỗ trợ và quản lý thành một quy trình xử lý chủ động và tự động, đảm bảo duy trì hoạt động tối đa cho toàn bộ hệ thống lưu trữ.InfoSight quản lý tất cả các thiết bị của Nimble Storage trên toàn thế giới. InfoSight sử dụng hàng chục triệu điểm thu thập dữ liệu, tự động tiếp nhận, tổng hợp, cập nhận thông tin từ các thiết bị và đưa ra các phân tích hệ thống thời gian thực trên hệ thống Cloud của Nimble. Theo thống kê, độ tin cậy của tất cả các hệ thống trên toàn thể giới được quản trị bởi InfoSight đạt 99,999%Bất kỳ khách hàng nào sở hữu thiết bị Nimble đều được đảm bảo khả năng đáp ứng hỗ trợ từ chính Nimble Storage, và hưởng lợi từ những thông tin phân tích, thống kê, dự đoán của InfoSight, từ đó đảm bảo hệ thống luôn luôn được vận hành tối ưu, đáp ứng được những nhu cầu cấp thiết của Doanh nghiệp. Và Nimble cũng có thể chủ động trong việc đưa ra các yêu cầu xử lý, hỗ trợ trực tiếp cho Khách hàng của mình.
Hệ Thống Adaptive Flash - Nimble Storage - InfoSight - Phần 4
InfoSight Engine
Hệ Thống Adaptive Flash - Nimble Storage - InfoSight - Phần 4

InfoSight Engine là một hệ thống tổng hợp và phân tích dữ liệu bao gồm các thuật toán phân tích dữ liệu và thuật toán dự đoán hệ thống

  • Phân tích tương quan hiệu suất giúp nhanh chóng xác định các yếu tố gây ảnh hưởng đến hiệu năng của hệ thống, và giúp loại bỏ các tác vụ xử lý bằng tay hằng ngày của người quản trị hệ thống.
  • Xác định chi tiết khả năng bị tắc nghẽn hoặc giảm hiệu năng hoạt động và đưa ra khuyến nghị giải pháp phải tăng dung lượng cache hoặc nâng cấp bộ điều khiển để cải thiện hiệu suất hoạt động đáp ứng nhu cầu hệ thống.
  • Các thuật toán dự đoán mạnh mẽ cho phép người quản trị hệ thống có thông tin chính xác và có thể dự đoán trước về khả năng tăng trưởng của dữ liệu và xác định thời điểm cần nâng cấp mở rộng hay điểm tới hạn của hệ thống.
InfoSight Portal ​
Hệ Thống Adaptive Flash - Nimble Storage - InfoSight - Phần 4

InfoSight Portal là cổng thông tin online cung cấp giao diện đơn giản, dễ hiểu với việc thể hiện thông tin thông qua hình ảnh giúp đơn giản hóa việc trình bày thông tin về hiện trạng, hiệu năng của toàn hệ thống.
​Cổng thông tin cũng cung cấp 1 cái nhìn chung cho tất cả các thiết bị lưu trữ của Nimble, cùng với khả năng hiển thị chi tiết thông tin liên quan đến hiệu suất hoạt động, dung lượng lưu trữ, các bản lưu dự phòng dữ liệu (snapshot) và cả hệ thống dự phòng dữ liệu, cảnh báo theo chỉ định người dùng và các vấn đề hỗ trợ xử lý kỹ thuật
Proactive Wellness
Hệ Thống Adaptive Flash - Nimble Storage - InfoSight - Phần 4

Proactive Wellness là khả năng hỗ trợ xử lý chủ động từ Nimble Storage cho tất cả các khách hàng. Các thông báo chủ động về tình trạng thiết bị, hiệu suất hoạt động của hệ thống.
​Theo thống kê hiện nay, InfoSight đã tự động xác định đến 90% tất cả các trường hợp cần hỗ trợ và đưa ra xử lý chủ động cho hơn 80% trong số đó, giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo hệ thống vận hành tối ưu hơn.