Bạn thử đoán xem, sự khác biệt giữa 2 tên này?
Xuất hiện tên miền Google giả trên internet
Google hiện đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất và đáng tin cậy trong thời gian qua, có lẽ bạn sẽ không cần lo lắng về mức độ an toàn của tên miền này. Nhưng giờ có lẽ bạn nên lo thì hơn.
Vài tuần gần đây, trang tin The Next Web nhận ra có điều kỳ lạ mỗi khi vào Google Analytics để theo dõi lượng truy cập vào trang web, một đoạn tin spam ngắn nói rằng nên bỏ phiếu cho Donald Trump. Thực tế, mẩu tin đó không kỳ lạ bằng chính tên miền của nó: ɢoogle.com (Cảnh báo: đừng vào trang này).
Bạn có nhận ra được sự khác biệt giữa đường dẫn URL ɢoogle.com với Google.com không? Câu trả lời chính là chữ G viết hoa trong tên miền lạ kia nhỏ hơn bình thường.
Chữ G viết hoa nhỏ kia là một ký tự Unicode thuộc kiểu viết chữ hoa nhỏ cho chữ cái Latin, có tên Unicode 0262. Những người spam tên miền hay sử dụng các ký tự này để trông nó giống với tên miền thật, mục đích là để đánh lừa phần lớn người dùng không chú ý khi click hay gõ vào tên miền đó.Khi bạn click chuột vào tên miền ɢoogle.com này, nó sẽ dẫn bạn tới xn--oogle-wmc.com, và sau đó là địa chỉ sau:
Xuất hiện tên miền Google giả trên internet
Tên miền giả này đã xuất hiện trong trên các trang Analytic cho hàng loạt các trang website khác nhau. Theo Analytics Edge, mục đích của những người spam tên miền này nhằm tạo ra lượng truy cập giả với hy vọng những người chủ sở hữu các website trên sẽ click vào tên miền giả đó. Có thể bằng cách nhúng sẵn các malware độc hại trong trang web giả này, những người ghé thăm nó có thể gặp rủi ro lớn về bảo mật.
Google Analytics đã đưa ra các hướng dẫn để làm thế nào loại bỏ riêng tên miền giả mạo này. Và mặc dù chỉ là một thủ thuật đánh lừa, chúng ta cũng phải khâm phục sự sáng tạo về một đường dẫn URL như vậy.
>>> Xem chi tiết về hệ thống phân giải tên miền: Domain Name System
Theo: ​https://genk.vn/hay-can-than-da-co-ca-google-gia-vua-moi-xuat-hien-20161122181012787.chn