Ngân hàng TMCP Bản Việt gia tăng năng lực và nâng cao hiệu quả quản lý với giải pháp lưu trữ của Nimble Storage.

Kể từ sau sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 24 năm, Ngân hàng Bản Việt trong những năm gần đây đã phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ thông qua lượng tài sản, khách hàng, sự hiện diện trải rộng ở các thành phố lớn và các tỉnh của Việt Nam, cơ sở hạ tầng CNTT ngày càng nâng cao để thích ứng với sự phát triển này. Cụ thể, trong vòng ba năm qua, ngân hàng đã đầu tư một hệ thống thương hiệu mới, công nghệ mới và cơ sở hạ tầng CNTT ảo hóa để hỗ trợ cho hoạt động của mình ngày càng hiệu quả hơn.
Hơn nữa, kể từ đầu năm 2015, đội ngũ IT của ngân hàng đã nhận ra rằng cơ sở hạ tầng lưu trữ hiện tại đã không còn đáp ứng được các nhu cầu của một tổ chức phát triển. Các ngân hàng ngày nay đòi hỏi hệ thống lưu trữ với hiệu suất hệ thống cao hơn, tích hợp tốt hơn và cấu hình mạnh mẽ hơn.
“Chúng tôi chỉ đạt được hiệu suất khoảng 4500 IOPS khi các ứng dụng của chúng tôi cần khoảng 16.000 IOPS để hoạt động hiệu quả”, ông Phan Việt Hải, Giám đốc CNTT tại Ngân hàng Bản Việt cho biết.
“Bởi vì cơ sở hạ tầng của chúng tôi đang tiếp tục phát triển từng ngày, nên chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ phải tìm một nền tảng lưu trữ thay thế.”
Nimble Storage – Sự thay thế phù hợp

Đội ngũ IT của ngân hàng đã xem xét một loạt các nhà cung cấp hệ thống lưu trữ thay thế và sau khi kiểm tra kỹ lưỡng cũng như thử nghiệm, vào giữa năm 2015, ngân hàng đã quyết định cài đặt hệ thống CS300 của Nimble Storage.
“Chúng tôi nhận thấy rằng Nimble Storage có thể đáp ứng được mức độ hiệu năng mà chúng tôi yêu cầu”, ông Hải chia sẻ. “Điều này làm cho chúng tôi tự tin rằng nó có thể cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho cơ sở hạ tầng ảo hóa của chúng tôi.”
Làm việc với đối tác của Nimble tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét, trong vòng hai tuần, tất cả các dữ liệu đã được chuyển sang hệ thống lưu trữ mới.
Lợi ích kinh doanh:

Hệ thống lưu trữ Nimble nhanh chóng thích ứng và mang đến các lợi ích kinh doanh như nhóm CNTT đã dự đoán.
“Kiến trúc Nimble rất dễ dàng để tích hợp tài nguyên lưu trữ với cơ sở hạ tầng máy chủ ảo của chúng tôi”, ông Hải nói thêm. “Chúng tôi không phải lo lắng về bất kỳ giấy phép phần mềm nào nữa.”

Ngược lại, hiệu suất IOPS cao hơn đáng kể đã cải thiện hiệu suất của nhiều ứng dụng phần mềm kinh doanh. Điều này đã giúp tăng năng suất của nhân viên và tăng mức độ hiệu quả dịch vụ khách hàng.
“Hệ thống Nimble mới cũng làm giảm số giờ làm việc của nhân viên cho việc phân bổ và quản lý lưu trữ. Nếu như trước đây mất khoảng nửa giờ để lưu trữ cho một máy chủ ảo mới, thì quá trình này có thể được hoàn thành trong hai phút. ”

Ông Hải cho biết cổng thông tin quản lý InfoSight Nimble cũng mang lại lợi ích kinh doanh quan trọng. Các mảng lưu trữ có thể được theo dõi liên tục và kiểm tra khả năng sẵn sàng. Bất kỳ vấn đề gì phát sinh, chúng có thể được giải quyết nhanh chóng trước khi có bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh hằng ngày.
“Chúng tôi dự đoán với 16 terabyte dung lượng, hệ thống lưu trữ Nimble này sẽ đáp ứng yêu cầu của chúng tôi trong ít nhất hai năm tới,” ông Hải chia sẻ. “Nimble là một công nghệ tuyệt vời đã được chứng minh là rất hiệu quả, và chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ với hiệu suất cao và dễ dàng quản lý như chúng tôi yêu cầu trong tương lai “.
Thách thức:

  • Cần một hiệu suất cao hơn, cơ sở hạ tầng lưu trữ mở rộng để hỗ trợ các chức năng kinh doanh chính.
  • Yêu cầu chi phí quản lí lưu trữ thấp hơn và cải thiện tầm nhìn của Giải pháp nguồn.

Giải pháp:

  • Mảng lưu trữ CS300 Nimble cung cấp 16 terabyte dung lượng.
  • Cổng quản lý InfoSight Nimble

Lợi ích kinh doanh mang đến:

  • Cơ sở hạ tầng lưu trữ mở rộng hỗ trợ các ứng dụng quan trọng.
  • Hỗ trợ khả năng mở rộng linh hoạt với mức độ tăng trưởng của môi trường ảo hóa trong tương lai.​​
​Lược dịch từ Nimble Storage: https://www.nimblestorage.com/case-study/viet-capital-bank/
​Để được hỗ trợ thêm về sản phẩm và giải pháp lưu trữ Nimble Storage, vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét
Emailsales@vietnetco.vn
Hotline: 1900 – 6736
Điện thoại: 08 7 300 4400 (TP Hồ Chí Minh)  |  08 4 7300 4400 (TP Hà Nội)
logo việt nét