Ngày nay, dường như mọi người đều nói về Internet of Things (IoT). Theo báo cáo của Gartner, có đến 6.4 tỷ thiết bị được kết nối trên toàn thế giới vào năm 2016 – tăng 30% so với năm 2015. Cũng như cách những thiết bị được kết nối phục vụ cho đời sống của chúng ta, một hệ thống vận hành và bảo mật từ những dữ liệu IoT nên được đặt lên hàng đầu.
Kiểm soát dữ liệu IoT với LogRhythm
Bên cạnh đó, IoT còn đang được ứng dụng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội như: IoT trong sản xuất, IoT ngành công nghiệp, IoT nuôi trồng thủy sản hay y tế, bán lẻ, … cho thấy tầm quan trọng không hề nhỏ của Internet of thing trong quá trình cách mạng công nghiệp 4.0.
​Tin tốt rằng chúng ta có thể dễ dàng hiểu được những dữ liệu này. Để có cái nhìn rõ hơn về dữ liệu IoT, chúng ta sẽ tập hợp vài dữ liệu mẫu và nhóm lại những những dữ liệu sử dụng IoT giống nhau tại LogRhythm Demo Lab.
Trường hợp sử dụng
Giám sát sử dụng tiện ích
Trường hợp này cho phép chúng ta quản lý việc sử dụng điện và nước. Bằng việc nhấn vào bất kỳ đồng hồ đo thông minh theo thời gian thực là bạn có thể chia sẽ các bản ghi. Chúng ta thậm chí có thể thấy được cách sử dụng bởi tài khoản hoặc bởi đồng hồ số.
Kiểm soát dữ liệu IoT với LogRhythm
Bảng điều khiển cho thấy mức độ tiêu hao lượng Nước và Điện
Chúng ta thậm chí có thể theo dõi nhiều hơn nữa bằng cách thiết lập AI Engine những luật để kích hoạt nếu báo động nếu lượng điện vượt quá mức cho phép. Trong ví dụ này, chúng ta đặt ra mức báo động nếu sử dụng quá 500 AED. Một cách để phát hiện nhanh công cụ đo nào đang bị ảnh hưởng và chúng ta có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra việc sử dụng quá mức.
Kiểm soát dữ liệu IoT với LogRhythm
AI Engine Alarm được kích hoạt khi sử dụng quá mức
Kiểm soát dữ liệu IoT với LogRhythm
Phát hiện ra những hoạt động bất thường và báo động

Quản lý các thiết bị

Trong ngành công nghiệp này, rất nhiều lần thế giới mạng ảnh hưởng đến thế giới vật lý. Tại LogRhythm Demo Lab, các chuyên gia đã thiết đặt một trường hợp sử dụng để có thể theo dõi các điểm thoát hiểm. Với bảng điều khiển này, chúng ta có thể thấy được trạng thái mở hay đóng của cửa theo địa điểm. Một điểm mở có thể làm tăng nguy cơ rủi ro hoặc tốn năng lượng cho doanh nghiệp.
Kiểm soát dữ liệu IoT với LogRhythm
Bảng hiển thị trạng thái các điểm thoát hiểm
Giám sát nhiệt độ môi trường xung quanh
Điều hòa không khí luôn tốn một khoản chi phí lớn cho bất kì tổ chức nào và duy trì được nhiệt độ thích hợp là cả một thử thách. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ giải quyết vấn đề nhiệt độ môi trường và những cảnh báo như sau:

Theo như hình dưới, chúng ta có thể theo dõi máy điều hòa bằng nhiệt độ và địa điểm. Chúng ta có thể làm được việc đó bằng cách dựa trên dữ liệu từ nhiệt kế được kết nối với internet và hệ thống điều khiển.
Kiểm soát dữ liệu IoT với LogRhythm
Bảng quản lý nhiệt độ theo địa điểm
Một khi chúng ta kiểm soát được đúng nhiệt độ, việc tiếp theo là thiết lập một quy tắc để báo động nếu nhiệt độ vượt qua ngoài định mức. Trong trường hợp này, chúng ta thiết đặt cảnh báo hoạt động nếu nhiệt độ vượt quá 27 độ C. Một cách quản lý khác là quản lý theo địa điểm. Dựa vào dữ liệu của những điểm thoát hiểm, chúng ta có thể dễ dàng tìm ra được lý do nguyên nhân nhiệt độ thay đổi. Trong trường hợp này, nguyên nhân là cửa đang để mở.
Kiểm soát dữ liệu IoT với LogRhythm
Hệ thống cảnh báo nhiệt độ trở nên quá cao
Dữ liệu IoT rất có ích cho các tổ chức khi sử dụng chúng. Đó là chìa để quản lý hiệu quả những dữ liệu và biến nó thành những hoạt động quản lý trong tổ chức.

Với LogrhythmLog Management giúp bạn dễ dàng kiểm soát được dữ liệu, tổ chức và vận hành.  Giải pháp tổ chức hoạt động và bảo mật thông minh tốt nhất được xây dựng bởi công nghệ AI Engine. Cho phép chúng ta chuyển những dữ liệu thành kết quả thực. Hãy áp dụng những trường hợp và các giải pháp này vào trong môi trường doanh nghiệp của bạn.