Điều gì sẽ xảy ra khi bạn đang cần internet thì bị mất kết nối mạng? Mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sửa lỗi kết nối một cách nhanh nhất.
Mẹo: sửa lỗi kết nối internet dễ dàng nhất
Router và modem (hoặc các modem kiêm bộ phát Wi-Fi) cơ bản là các máy tính với kích thước nhỏ. Thông thường chúng được sản xuất để hoạt động 24/7 mà không gặp vấn đề gì. Nhưng, nếu chúng hoạt động quá lâu mà không được cho phép “nghỉ ngơi” đôi lúc, chúng có thể sẽ bị lỗi về phần mềm và khiến bạn mất kết nối internet.
Điều đầu tiên khi intenet của bạn ngừng hoạt động, việc bạn được khuyên làm là khởi động lại (restart) những thiết bị mạng.
Mẹo: sửa lỗi kết nối internet dễ dàng nhất
Bạn hãy ngắt router và modem ra khỏi nguồn điện (với một số thiết bị bạn cũng phải tháo cả pin ra). Sau đó, bạn chờ khoảng 30 giây rồi cắm nguồn trở lại. Bạn cắm nguồn cho modem đầu tiên, tiếp theo là router. Bạn nên chờ vài phút tiếp theo để hoàn tất được cấp nguồn và ổn định. Việc khởi động lại là điều đầu tiên giúp bạn sửa lỗi và kết nối internet sẽ hoạt động trở lại và cũng được các nhà mạng khuyên làm đầu tiên.
Reset router cũng là giải pháp nếu điều cần thiết
Mẹo: sửa lỗi kết nối internet dễ dàng nhất
Các bạn có thể có chút nhầm lẫn, nhưng việc reset nó hoàn toàn khác với việc khởi động lại (restart) router. Thao tác reset này giúp xoá bỏ mọi thiết lập hoàn toàn của router. Nói cách khác là đưa router về trạng thái ban đầu khi mới mua về.
Lưu ý, bạn thực hiện việc reset này khi thực sự cần thiết và cảm thấy mạng internet của mình có vấn đề, hoặc bạn vừa nâng cấp gói cước nhưng tốc độ mạng lại chậm. Việc reset này cũng sẽ giúp bạn khắc phục lỗi không truy cập được giao diện web của router do quên mật khẩu (mật khẩu lúc này sẽ được restore về mật khẩu mặc định của nhà sản xuất router đó).
Một lưu ý quan trọng đó là khi bạn reset router, bạn sẽ mất tất cả các cài đặt mạng, như tên mạng Wi-Fi, mật khẩu truy cập… Nếu bạn muốn giữ lại các cài đặt này, trước khi reset bạn phải vào giao diện web và lưu cài đặt ra thành 1 file để dùng về sau. Cũng trong giao diện, bạn có thể chọn reset router qua 1 chức năng có tên Reset hay Restore – chức năng giúp restore router về trạng thái mặc định gốc ban đầu.
Và tốt hơn hết, khi gặp các vấn đề về lỗi mà bạn đã làm mọi cách mà vẫn không truy cập vào được mạng, bạn nên gọi chăm sóc khách hàng và báo cáo lỗi của bạn đến nhà cung cấp dịch vụ mạng cho bạn để được giải quyết.
Theo: ​https://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/meo-nho-sua-loi-ket-noi-internet-it-nguoi-biet-146749.ict