VIATechnik chuyên về công nghệ cho ngành kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng và làm việc với khách hàng trong lĩnh vực thực tế ảo, dịch vụ BIM và trí tuệ nhân tạo. Architizer vui mừng được giới thiệu một số bài đăng trên blog của công ty về tất cả những thông tin mới về AEC. Kiểm tra trang web của họ để biết thêm.

Từ quá trình đấu thầu xuyên suốt đển quá trình xây dựng cuối cùng, điều phối và hợp tác là một vấn đề rất lớn. Trong hai thập kỷ qua,quá trình công nghệ đã được đơn giản hóa, tăng an toàn và giảm chi phí. Tuy nhiên, các kỹ thuật và công nghệ cạnh tranh cũng khiến bạn khó đánh giá kỹ thuật cạnh tranh nào phù hợp với nhu cầu của bạn.Điều này đặt ra câu hỏi: Loại mô hình thông tin xây dựng nào là tốt nhất cho từng trường hợp nào? Ở đây, chúng tôi chia nhỏ sự khác nhau giữa BIM cấp độ cao cấp và BIM “thường lệ” cho các kiến ​​trúc sư, kỹ sư và nhà thầu. Điều trở nên rõ ràng là tầm quan trọng của việc hội nhập và hợp tác trong xây dựng ngày nay có nghĩa là gì tốt nhất cho một nhóm cũng nên là những gì tốt nhất cho toàn bộ.Các Hạn chế của Mô hình BIM thông thườngBất kỳ kiến ​​trúc sư hoặc kỹ sư nào cũng biết rằng họ không thể bao gồm được vô số chi tiết nhỏ của một cấu trúc đã hoàn thành trong kế hoạch ban đầu của họ. Mức độ chi tiết sẽ ít nhiều áp đảo họ với công việc và làm cho các kế hoạch kết quả gần như không thể đọc được. Vì vậy, các chi tiết nhỏ sẽ được để lại cho nhà thầu để làm việc trong giai đoạn xây dựng thực tế.Ít nhất đó là trạng thái của ngành công nghiệp trước khi giới thiệu phần mềm BIM. Phần mềm trước đó đã làm cho một số khía cạnh của việc thiết kế và xây dựng dễ dàng hơn nhưng vẫn thất bại trong việc nắm bắt được đầy đủ các khả năng của BIM cung cấp ở mức độ chế tạo hiện nay.
Kết quả của những cách cũ làm việc đã không đáng ngạc nhiên. Rời khỏi những chi tiết này đến giai đoạn sau có thể dẫn đến sự chậm trễ rất lớn khi nói rằng nhu cầu thoát nước của một khu vực của cơ sở gây cản trở đổ bê tông, hoặc khi các bộ phận ống nước và các yếu tố cấu trúc can thiệp vào nhau. Không xác định và giải quyết những vấn đề tiềm ẩn này trong các giai đoạn lập kế hoạch là một trong những lý do tại sao BIM là rất cần thiết trong quản lý xây dựng. Nó tạo ra một hệ thống có thể dễ dàng xác định và sửa các vấn đề tiềm ẩn do sự không nhất quán giữa các hệ thống kỹ thuật, kiến ​​trúc và các hệ thống khác liên quan đến cấu trúc – trước khi những vấn đề đó gặp phải với một nhà thầu. Bên cạnh đó chỉ đơn giản là làm cho các vấn đề rõ ràng, phần mềm BIM làm cho nó dễ dàng cho các cuộc thảo luận và nghị quyết của những vấn đề này diễn ra.
Được sử dụng chính xác, nó tạo ra tiết kiệm chi phí rất lớn. Một nhà thầu đã tìm thấy nó giảm thời gian cho các dự án xuống 32 ngày và tăng năng suất lên 25 %, dẫn đến chi phí tiết kiệm trực tiếp gần 3%. Các Viện Công nghiệp Xây dựng bản thân khuyên nên sử dụng phần mềm thiết kế tốt hơn để tránh nhiễu, lỗi và thay đổi muộn.

Nhưng phần mềm BIM thường xuyên vẫn dựa phần lớn vào hệ thống này. Nó có thể là một bước tiến về mặt phối hợp, nhưng nó không có khả năng tích hợp được mức độ chi tiết cao – một sự cần thiết để tránh đưa ra nhiều quyết định quan trọng cho các nhà thầu ở các giai đoạn thiết kế và xây dựng sau này. Đó là nơi BIM chế tạo mức độ riêng của mình ngoài.

Chế tạo BIM so với BIM thường

Nếu công nghệ BIM là tất cả về hội nhập minh bạch, chế tạo cấp BIM có mục tiêu đó để cấp độ tiếp theo.Điều này là do mức chế tạo BIM chỉ đơn giản có dung sai chặt chẽ hơn. Mặc dù BIM thường trình bày các biểu diễn và xấp xỉ, phần mềm BIM mới này có thể nắm bắt chi tiết của cấu trúc cuối cùng một cách đầy đủ. Vì vậy, thay vì lập mô hình xấp xỉ, phần mềm mô hình chính xác kích thước tham gia.Một hiệu ứng là, bởi vì các vấn đề được giải quyết trước khi bắt đầu xây dựng, dễ dàng hơn để tích hợp nhiều thành phần đúc sẵn vào cấu trúc. Điều này làm giảm chi phí bằng cách chuyển công việc sang các địa điểm off-site hiệu quả hơn. Trong một lợi ích liên quan, có một ý tưởng tốt hơn về những gì sẽ được yêu cầu trước đó có nghĩa là số lượng đặt hàng chính xác hơn và lãng phí tổng thể ít hơn
​.
Kết quả là hợp tác tốt hơn, hiệu quả hơn và giảm chi phí. Chế tạo BIM cung cấp mức độ chi tiết cao hơn và làm cho nó dễ dàng hơn để xác định các yếu tố khác nhau của tòa nhà tương tác với nhau như thế nào và xây dựng dự đoán được nhiều hơn.

Các lợi ích khác của phần mềm BIM tốt hơn

Tất nhiên, có nhiều lý do để xem xét sử dụng BIM cấp chế tạo bên cạnh khả năng cho phép hợp tác và hiệu quả sớm hơn và sâu hơn các hệ thống khác. Các tính năng như tích hợp đám mây và tính trách nhiệm giải trình tốt hơn có nghĩa là có nhiều cách sử dụng BIM có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong quá trình xây dựng và quá trình thiết kế.
Bài viết này được viết bởi Traci Beilharz và ban đầu được xuất bản trên VIATechnik dưới tiêu đề ” The Payoff of Fabrication Level BIM”.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Công ty Việt Nét:
Email: sales@vietnetco.vn
Hotline: 1-900-6736