Ứng dụng công nghệ hoàn thiện sáng tạo trong truyền hình
Ngày nay, với xu hướng công nghệ truyền hình số hóa, đa dạng về nội dung và chất lượng, nhu cầu của người xem đang ngày càng cao hơn và khắt khe hơn. Nắm bắt được thị hiếu và đáp ứng các nhu cầu đó, các đài truyền hình trong khu vực Chấu Á đang dần chuyển đổi sang truyền hình kĩ thuật số và sản xuất các chương trình chất lượng cao nhất để cạnh tranh và phát sóng, phục vụ nhu cầu đang nóng lên từng ngày của khán giả.
Nhằm chia sẻ các kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ hòan thiện sáng tạo trong truyền hình, ngày 27/10/2015, Công ty Cổ phần Phân phối Việt Nét đã phối hợp cùng Hãng Autodesk tổ chức buổi Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ hoàn thiện sáng tạo trong truyền hình” và mời bà Meredith Healy, một nghệ sĩ sáng tạo tại Úc có hơn 20 năm kinh nghiệm độc đáo giữa vai trò sáng tạo và quản lý tại các trung tâm hậu kì và mạng lưới truyền hình. Bà Meredith Healy vừa là nghệ sỹ, vừa là giám sát, và đã tham gia sản xuất nhiều chương trình đoạt giải thưởng và các chương trình quảng cáo cho MTV, MOVIE Network, ESPN, kênh 7, kênh 9 và các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội Bắc Kinh & Torino. Bà hiện đang được biết đến là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, đặc biệt với Kênh 7 – mạng lưới truyền hình được đánh giá cao nhất tại Úc kể từ năm 2007.
Đến tham dự buổi tọa đàm, Bà Meredith Healy đã chia sẻ kinh nghiệm của Kênh 7 trong việc chuyển đổi sang truyền hình kĩ thuật số, cách thức họ sản xuất các chương trình chất lượng cao 4K trong tương lai, và làm thế nào để đẩy mạnh hiệu quả của các chương trình chất lượng cao được sản xuất mà vẫn đảm bảo nội dung HD.
Buổi tọa đàm nhận được sự quan tâm và tham dự của các đài truyền hình khu vực phía Nam như HTV, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Tây Ninh…
Chiều cùng ngày 27/10/2015 là Hội thảo “Ứng dụng công nghệ hoàn thiện sáng tạo trong hậu kì” dành cho đối tượng là các đơn vị sản xuất chương trình, các nhà thực hiện hậu kì. Diễn giả khách mời của phiên buổi chiều là Mr. Richard Downing đến từ Bangkok Post Production. Richard đã có 11 năm làm việc với vai trò chuyên gia xử lí hậu kì và trở thành Phó Chủ tịch Công ty kiêm Giám đốc sản xuất chương trình.  Ông cũng chia sẻ cùng khách tham dự về kinh nghiệm làm việc của ông trong các dịch vụ sau sản xuất bao gồm lựa chọn và giám sát các dự án, thiết kế, giám sát lắp đặt kĩ thuật và tiến độ thực hiện các bộ phim.
Bên cạnh đó, khách tham dự buổi chiều còn được theo dõi phần demo các tính năng mới của sản phẩm Flame phiên bản 2016 qua phần trình diễn của Mr.David Wood – Flame Artist đến từ Autodesk. Với những tiện ích và tính năng thông minh nổi trội mang đến hiệu quả cao trong việc xử lí hậu kì của sản phẩm Flame, công việc hậu kì trong sản suất sẽ thực sự dễ dàng và thuận tiện hơn.
Ứng dụng công nghệ hoàn thiện sáng tạo trong truyền hình
Ứng dụng công nghệ hoàn thiện sáng tạo trong truyền hình
Ứng dụng công nghệ hoàn thiện sáng tạo trong truyền hình