Chi hội ATTT phía Nam tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kì II (2015 – 2020)

Sáng 11/9, dưới sự cho phép của Hiệp hội An Toàn Thông Tin (ATTT) Việt Nam, chi hội ATTT phía Nam tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kì II (2015 – 2020) tại khách sạn Hương Sen số 70 Đồng Khởi , Q1, TpHCM.
Đại hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo Hiệp hội An Toàn Thông Tin Việt Nam (VNISA), đại diện các hội bạn và đông đảo đại biểu đại diện cho 50 Hội viên của Chi hội ATTT phía Nam (gọi tắt là VNISA phía Nam).
Phát biểu khai mạc tại đại hội, ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam nhiệm kỳ 2010-2015 đã gởi lời chào mừng và lời cám ơn chân thành đến các cơ quan ban ngành,các cơ quan báo chí truyền thông, các hiệp hội và các hội viên đã luôn đồng hành cùng chi hội VNISA phía Nam trong thời gian vừa qua.
Theo báo cáo được trình bày tại Đại hội, mặc dù trong giai đoạn khó khăn của kinh tế Việt Nam, nhưng Chi hội ATTT phía Nam vẫn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các hội viên, nhờ đó Chi hội đã có nhiều hoạt động tích cực và gặt hái nhiều kết quả thành công tốt đẹp, ngày càng khẳng định chỗ đứng trong lĩnh vực ATTT, từ đó được đông đảo cộng đồng quan tâm và tham gia.

Sau Đại hội lần thứ I, VNISA phía Nam đã hoạt động ổn định với các ban chuyên trách được phân công nhiệm vụ cụ thể, hoạt động có hiệu quả đúng với các vai trò và nhiệm vụ được giao, nhất là trong các sự kiện lớn như Ngày An toàn thông tin Việt Nam hằng năm.Một trong những nội dung chính của đại hội là phần bầu cử Ban chấp hành chi hội VNISA phía Nam nhiệm kì 2015-2020 gồm 16 thành viên. Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Nét, ông Trương Hoài Trang, đã được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp Hành VNISA phía Nam với cương vị Phó Chủ tịch Chi hội.
Chi hội VNISA phía Nam xác định công tác trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015-2020 là hướng đến phục vụ lợi ích cho các hội viên; nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ ATTT thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi học thuật, tọa đàm, hội thảo, cập nhật thông tin ATTT, các lớp đào tạo ATTT… Ngoài ra, VNISA còn cung cấp dịch vụ tư vấn – đào tạo về ATTT cho các đối tượng có nhu cầu, được thực hiện bởi các chuyên gia thuộc hội viên hoặc các chuyên gia khác do Chi hội tổ chức và chịu trách nhiệm về chuyên môn.
Những hoạt động có tầm quan trọng trong nhiệm kỳ mới tập trung vào sinh hoạt chuyên đề, hội nghị, hội thảo, triển lãm. Truyền thông cũng là mảng hoạt động có tầm quan trọng đặc biệt.
Bên cạnh đó, trong thời gian tới, VNISA phía Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan bảo vệ luật pháp, cơ quan phòng chống tội phạm công nghệ cao để cùng chia sẻ thông tin, kiến thức ATTT và hỗ trợ hoạt động phòng chống tội phạm công nghệ cao, bảo vệ lợi ích chính đáng của các tổ chức, doanh nghiệp; kết hợp với Sở TTTT TP.HCM trong công tác hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, tham quan tìm hiểu kinh nghiệm tại các nước tiên tiến có trình độ phát triển và kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT.
Chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin theo kế hoạch vẫn sẽ được VNISA tổ chức vào tháng 11 hằng năm và là sự kiện quan trọng nhất trong năm, trở thành thương hiệu quen thuộc của VNISA, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cộng đồng.
Đại hội kết thúc thành công tốt đẹp với sự ra mắt của Ban Chấp Hành nhiệm kì mới với sự tín nhiệm và đồng thuận nhất trí của toàn thể đại biểu. Trong thời gian tới, VietNet sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tích cực trong mọi công tác của chi hội VNISA phía Nam để đẩy mạnh các hoạt động của tổ chức, vì một nền công nghệ thông tin an toàn và bảo mật.