“Nữ tướng” Marissa Mayer rời khỏi ban quản trị, Yahoo đổi tên thành Altaba, sau khi về tay nhà mạng Mỹ Verizon.
Yahoo đổi tên thành Altaba
Yahoo đã cho biết rằng sau thương vụ sáp nhập vào verizon sẽ đổi tên thành Altaba. Vào cuối tháng 07/2016, Verizon đã trả 4,8 tỷ USD để sở hữu mảng kinh doanh Internet của Yahoo.
Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba. Cuối tháng 7/2016, đại gia viễn thông Mỹ đã trả 4,8 tỷ USD để nắm mảng kinh doanh Internet cốt lõi của Yahoo. Phần còn lại của Yahoo bao gồm 15% cổ phần của gã khổng lồ ngành bán lẻ Trung Quốc Alibaba và một phần Yahoo Nhật Bản – liên doanh với nhà mạng Softbank. Những tài sản này, được định giá khoảng 40 tỷ USD, sẽ hoạt động độc lập dưới tên mới là Altaba. Nhưng có thể Verizon sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Yahoo đối với một số dịch vụ trực tuyến như trong thỏa thuận thương mại đạt được.
Yahoo đổi tên thành Altaba
Đến lúc chúng ta cũng nói lời chia tay với cái tên Yahoo
Bên cạnh đó, CEO của Yahoo Marissa Mayer, người đồng sáng lập David Filo và ba giám đốc khác của công ty sẽ rời vị trí hội đồng quản trị công ty. Những người thay thế nắm giữ những vị trí này có thể là Altaba Smith và Braham, đều đến từ Starboard.
Khi nhắc đến Yahoo ai cũng có thể cho rằng đây là một trong những tượng đài của internet nhưng giờ đây đã lọt vào tay đối thủ. Được ra đời vào năm 1994, Yahoo là một trong những công ty đầu tiên khai thác lĩnh vực online giúp mọi người tiếp cận được với internet và với nhau. Tuy nhiên sợ nổi lên gần đây của Google và Facebook,…nhiều công nghệ và các loại hình giải trí online khác đã khiến Yahoo trở nên chậm chạp, ít thay đổi cải tiến và dần tuột khỏi cuộc đua này. Mặc dù những nổ lực của CEO Marissa Mayer đã làm, Yahoo bây giờ chỉ còn là một phần ký ức của những người dùng internet vào những năm 90 và đầu 2000.
Theo: VnExpress